Van điều khiển là gì? Cấu tạo | Đặc điểm | Thương Hiệu

van dieu khien dien

Van điều khiển là gì?

Van điều khiển là một loại van dùng trong công nghiệp sử dụng cho các loại đường ống, có chức năng điều khiển, ngắt, hoặc dẫn dòng chảy từ xa tiện lợi. Thông qua van, người vận hành có thể điều khiển một cách chính xác tốc độ dòng chảy và theo dõi áp, nhiệt và lưu lượng một cách tốt nhất với các phụ kiện: cảm biến, bộ điều khiển.

Có hai dòng van chính của van điều khiển phân chia theo cơ cấu hoạt động là van điều khiển khí nén hoặc van điều khiển điện.

Van điều khiển khí nén

Van sử dụng khí nén để hoạt động vì vậy sản phẩm cho khả năng đóng/mở nhanh, an toàn, đặc biệt van không sử dụng motor như dòng van điều khiển điện, do đó van không cháy xảy ra tình trạng nổ thích hợp sử dụng cho những đường ống có nhiệt độ cao.

Bên ngoài bộ truyền động khí nén được làm từ hợp kim nhôm có khả năng cách điện tốt, độ bền cao, bên trong thiết bị là những xy lanh chuyển động quanh trục, phía dưới có các tán bắt vào các bộ phận van cơ như: van bướm, van bi, van cổng, van cầu, van y xiên. Van điều khiển khí nén được nhập khẩu từ: Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, với đầy đủ các kích cỡ, chất liệu khác nhau, phù hợp với các hệ thống tại Việt Nam. Quý khách có thể xem thêm bài viết về van điều khiển khí nén tại đây.

van điều khiển khí nén
Các loại van điều khiển khí nén

Để van hoạt động thì các chi tiết cấu thành van phải kết hợp hoàn hảo được với nhau. Và van là sự kết hợp của 2 phần chi tiết chính đó là: Van cơ và Bộ điều khiển khí nén.

  1. Van cơ học
    Ở phần van cơ học thì bộ điều khiển có thể điều khiển được những dạng van như van bướm, van bi, van cầu, van xiên, van cổng… Và hình dáng của mỗi chũng loại van cơ đều khác nhau. Tuy nhiên nếu các bạn phân tích ra từng phần của các dòng van cơ thì cấu tạo của từng dòng có hình dáng khác nhau nhưng tên gọi lại tương tự nhau.
  1. Bộ điều khiển khí nén
    Bộ điều khiển khí nén nói chung thì có nhiều thương hiệu khác nhau như: KosaPlus, Geko, Alohan, Sypa, Haitima,..v..v.. Và tất cả các hãng sản xuất đều sản xuất với 2 loại đó là bộ điều khiển tác động đơn và bộ điều khiển tác động kép. Cấu tạo chung của các bộ điều khiển khí nén bao gồm:
  • Thân bộ điều khiển
  • Piston
  • Thanh răng bánh răng chuyền lực
  • Lò xo 2 đầu (chỉ dạng tác động đơn mới có).

Van điều khiển điện

Van điều khiển điện hay còn được gọi là van điều khiển bằng điện, van điện, tên tiếng anh là electric actuator valve. Đây là dòng van hoạt động đóng mở tự động hoàn toàn bằng động cơ điện mà không cần dùng tay gạt, tay quay thủ công để đóng mở van như các loại van thông thường.

Van điều khiển bằng điện bao gồm hai bộ phận chính:

a. Phần van cơ

Van cơ bao gồm các loại van bướm, van bi, van cầu, van cổng, van dao là thiết bị đóng mở và tiếp xúc trực tiếp với lưu chất. Được lắp giữa các đường ống có mặt bích tiêu chuẩn JIS, BS, DIN, ANSI.

b. Phần điều khiển điện – Động cơ điều khiển điện (mô tơ điện)

Động cơ điện là bộ phận quan trong tác động trực tiếp lên các van cơ trên được sử dụng điện áp 24V, 220V, 380V. Khi động cơ quay tác động lên trục van và cánh van để giúp van chuyển từ trong thái đóng sang trạng thái mở.

Van điện được thiết kế, lập trình sẵn 2 cách thức hoạt động ON/OFF hoặc tuyến tính. Động cơ điện của van điều khiển chạy 1 chiều, xoay chiều, 2 pha, 3 pha, điện 24VDC, 220VAC, 380VAC. Xem các sản phẩm bài viết về van điều khiển khí nén tại đây.

van điều khiển điện
Các loại van điều khiển điện

Các thương hiệu van điều khiển chính hãng

Van bướm điều khiển khí nén được nhập khẩu trực tiếp từ nhiều nước lớn như Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Châu âu,… được điều khiển đóng mở bằng bộ khí nén được lắp đặt cho nhiều công trình, hệ thống, thiết bị công nghiệp, hệ thống dân sinh,…

Van điều khiển Yoshitake

Xem tất cả sản phẩm van thương hiệu Yoshitake tại đây.

Van điều khiển Nutorik

Xem tất cả sản phẩm van thương hiệu Nutorik tại đây.

Bộ điều khiển khí nén

Xem tất cả sản phẩm bộ điều khiển khí nén tại đây.

Các sản phẩm van điều khiển khí nén khác

HIện Hoàng Sơn Valves đang là đơn vị cung cấp và phân phối các dòng van với nhiều chính sách ưu đãi. Với 15 năm phục vụ, chúng tôi luôn cam kết đảm bảo quyền lợi của khách hàng, nói không với: hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, tất cả các thiết bị của Hoàng Sơn đến tay khách hàng đều được bảo hành và giao hàng tận nơi.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ VAN HOÀNG SƠN 

hoang son valvesArtboard 1
Van điều khiển là gì? Cấu tạo | Đặc điểm | Thương Hiệu 13

Đia chỉ: 15 Đông Sơn, Phường 7, Quận Tân Bình, TP.HCM

ĐT: (028) 6289 5006 – 6289 5112

Fax: ( 028) 6289 5112

Email: hoangsonvalves@gmail.com

Giờ làm việc: 7:30 – 17:00

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn Hotline/Zalo 🔽 🔽 🔽

Ms.Thủy: 0903717198

Ms.Thơm: 0906315257

Mr.Nhưt: 0938395978

Ms.Linh: 0936510459

Ms.Trang: 0906803918

Ms.Xuân: 0909084918

Ms.Thảo: 0909211918