Van bướm điện là gì? Các loại van bướm điện thường gặp

buom asia

Van bướm điện hay còn có tên đầy đủ là van bướm điều khiển điện. Đây là van đóng ngắt và điều chỉnh dòng chảy sử dụng điện để điều khiển van. Van bướm dùng điện chính là loại van dùng phổ biến trong các hệ thống cấp thoát nước, hệ thống phòng cháy chữa cháy. Một thành phần không thể thiếu trong các công trình hiện đại áp dụng tự động hóa. Đặc biệt với các ngành sản xuất công nghiệp như sản xuất máy nén khí, sản xuất dây chuyền hạt điều.

Van bướm điện là van bướm có gắn thêm động cơ điện. Động cơ này có thể dùng điện 1 pha, 2 pha. Với các mức điện áp như 12V, 24V, 110V, 220V, 380V. Công ty chúng tôi chuyên nhập khẩu và phân phối chính hãng các thiết bị van. Van bướm điều khiển bằng điện là một trong những sản phẩm nhập khẩu mà khách hàng rất quan tâm. Với đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật viên siêu lành nghề chúng tôi tư vấn và hỗ trợ khách hàng khi mua các sản phẩm từ công ty chúng tôi. Dưới đây chúng ta sẽ tìm hiểu chuyên sâu hơn về dòng van bướm điện này nhé.

Cấu tạo của van bướm điều khiển điện

Nếu làm trong ngành kỹ thuật chắc hẳn chỉ cần nghe tên gọi hoặc nhìn thấy sản phẩm bạn có thể tưởng tượng ra được cấu tạo của một chiếc van bướm điện. Đúng vậy, van bướm điều khiển điện có 2 thành phần chính là phần van bướm và động cơ điện.

buom asia
Van bướm điện là gì? Các loại van bướm điện thường gặp 14

Thân van bướm điều khiển bằng mô tơ điện

• Thân van dạng khung tròn được đúc nguyên khối. Chất liệu thân van có thể bằng gang, inox, nhựa, thép. Trên thân van có thể có các lỗ bulong để bắt nối với đường ống (ở dạng kết nối hai mặt bích); và tai van giúp cố định vị trí khi bắt nối (với dạng wafer).

• Kết cấu truyền động ty – đĩa van: ty van dạng trục, một đầu gắn cố định với đĩa van, 1 đầu gắn với mô tơ điện; làm nhiệm vụ truyền động từ mô tơ điện đến đĩa van. Đĩa van dạng tròn dẹt giống cánh bướm. Chất liệu kết cấu này thường bằng inox 304 để đảm bảo tuổi thọ van. Đĩa van có thể xoay ngang góc từ 0 – 90 độ, tương ứng cho phép hay không cho phép lưu chất qua vị trí van.

• Gioăng làm kín: có thể bằng chất liệu cao su, teflon, viton… (Xem phần các tùy chọn sản phẩm). Gioăng làm nhiệm vụ làm kín khít các mối kết nối của thân van bướm; ngăn không cho lưu chất rò rỉ ra ngoài hệ thống.

than van buom wonil
thân van bướm wonil – HOÀNG SƠN VALVES

Mô tơ điện điều khiển van bướm điện

Cấu tạo cảu bộ điều khiển điện gồm các thành phần như hình sau:

  • Nắp đậy vỏ bảo vệ: Nắp được gắn với chân đế bằng bu lông bằng thép không gỉ. Khi vỏ được lấy ra, các bu lông bị giữ trong nắp. Điều này ngăn ngừa các vấn đề thời gian gây ra từ các chốt bị mất hoặc bị thất lạc.
  • Hiển thị trạng thái đóng mở của van: Được dán nhãn và màu sắc mã hoá – màu vàng là đang mở, màu đỏ đang đóng – hiển thị toàn bộ hành trình của van. Có thể được nhìn thấy từ hầu như bất kỳ góc độ. Được làm bằng polycarbonate có khả năng chịu nhiệt, chịu nhiệt cao và chống hóa chất.
  • Ốc cố định thân van và nắp van với nhau, tránh cho van và nắp không được gắn chặt.
  • Thân bộ điều khiển điện: Được thiết kế bằng nhôm đúc chất lượng cao. Được phủ epoxy đặc biệt để chống ăn mòn, mài mòn, va đập và chống tia cực tím.
  • Tay quay: Hỗ trợ đóng mở van khi không có điện hoặc mất điện đột ngột.
  • Động cơ điện: Là nơi cung cấp nguồn điện cho toàn hệ thống.
  • Các ống để điều chỉnh hệ thống bánh răng của đầu điều khiển điện.
  • Vòng làm kín: Tạo một lớp chống thấm nước từ bên ngoài và ngăn ngừa sự ăn mòn bên trong.
  • Hệ thống bánh răng truyền lực là bộ phận quan trọng nhất củavan bướm điều khiển điện, cung cấp momen soắn để đóng mở van. Động cơ điện sử dụng điện áp 24V DC, 110V AC, 220V AC… một phase hoặc ba phase.
  • Ốc điều chỉnh góc quay của đĩa van.
  • Khối đầu cuối: Các thiết bị chuyển mạch thiết bị truyền động được nối trước đến một khối thiết bị đầu cuối dễ tiếp cận. Thiết bị đầu cuối được xác định rõ ràng cho hệ thống dây điện của khách hàng. Các khối đã được đặt gần hai lối vào mục với phong phú phòng cho chạy dẫn dây. Một sơ đồ mạch điện được bố trí bên trong nắp để dễ dàng tham khảo.
  • Bộ điều khiển tuyến tính, có nhiệm vụ điều khiển van đóng mở theo góc đã cài đặt trước
  • Công tắc ngắt điện tự động: Dòng 70 được cung cấp với một bộ chuyển đổi cơ học SPDT cắt điện cho động cơ khi tay quay được gắn vào để vận hành bằng tay.
  • Bộ phận chống quá tải: sẽ bảo vệ các thiết bị chuyển mạch và bánh răng từ sự đảo chiều tín hiệu lệnh ngay lập tức của bộ điều khiển. Tính năng này cũng cho phép nối song song nhiều thiết bị truyền động.
van bướm điện
Van bướm nhựa điều khiển điện Haitima

Đặc tính của van bướm điều khiển điện

• Thiết kế đơn giản, nhỏ gọn dễ dàng tháo lắp, vận hành, bảo trì

• Tiết kiệm không gian lắp đặt

• Thời gian chạy hết một chu trình đóng – mở từ 10 – 30 giây, tránh gây hiện tượng sốc áp trong đường ống.

• Van vận hành tự động, điều khiển trực tiếp từ xa hoặc cài đặt giờ đóng mở thông qua tủ trung tâm điều khiển.

• Van đạt tiêu chuẩn chống nước IP67. Song không được khuyên dùng lắp đặt trực tiếp ngoài trời. Khi lắp đặt van bướm điều khiển điện tại môi trường ngoài trời, Quý vị nên che chắn cẩn thận.

Có thể được ứng dụng trong các hệ thống khác nhau, lắp đặt theo chiều thẳng đứng, nằm ngang đều được.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ VAN HOÀNG SƠN 

hoang son valvesArtboard 1
Van bướm điện là gì? Các loại van bướm điện thường gặp 15

Đia chỉ: 15 Đông Sơn, Phường 7, Quận Tân Bình, TP.HCM

ĐT: (028) 6289 5006 – 6289 5112

Fax: ( 028) 6289 5112

Email: hoangsonvalves@gmail.com

Giờ làm việc: 7:30 – 17:00

4 thoughts on “Van bướm điện là gì? Các loại van bướm điện thường gặp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn Hotline/Zalo 🔽 🔽 🔽

Ms.Thủy: 0903717198

Ms.Thơm: 0906315257

Mr.Nhưt: 0938395978

Ms.Linh: 0936510459

Ms.Trang: 0906803918

Ms.Xuân: 0909084918

Ms.Thảo: 0909211918